LP012 – Itay

By: Leap of Faith

Jun 18 2008

Category: Litratong Pinoy

23 Comments

Kung may isang bagay na ipinamana sa akin ang aking ama, ito ay ang hilig sa musika.  Bilang isang ama na rin, ako ay kadalasang napapaisip kung ano naman ang tanging maipapamana ko sa aking mga anak. Balang araw nais kong malaman ang sagot sa aking katanungan. 

 

PS: Ang mahusay na pagtugtog ng gitara ay isa sa aking mga nais matutunan ngunit hanggang ngayon ay hindi ko pa rin nagagawa.

 

 

23 comments on “LP012 – Itay”

  1. huwaw! ang galing naman ng iyong itay!

  2. hmmm i’m sure nagpapaka-humble ka lang…isang awit naman dyan! ang bunso ko matagal nang hiling ang sariling gitara! ayaw ang guitar hero nya, ang gusto ukelele! un nga lang sa akin naman namana nito hindi sa ama ang hilig sa musika:)

  3. ang aking ama ay di musically inclined (hehehe)…

  4. ang ganda ng iyong kuha ng gitara… sana’y matutunan mo na rin ang pagtugtog nito!
    magandang huwebes sa’yo!

  5. yan din ang gusto kong matutunan… pero syempre bago ako matutuo kelangan ko munang bumili ng instrumento haha!! 😛 maligayang araw sayo! ^_^

  6. pag-aralan mo na ng mabuti ang paggigitara at baka yan din ay maipamana mo sa anak mo 🙂

  7. sana’y iyong matutunan…isang magandang pamanang maibabahagi ng mga ama sa kanilang mga anak.

  8. ang ganda ng larawan mo!

    pareho kayong talented ng iyong itayÜ nakakatuwa naman!

  9. tatay ko theme song Mona Lisa, so I came to appreciate the song… mga lullaby ng mga magulang ang unang musika na paglaki ng mga anak ay kahihiligan

  10. yan din ang hiling ko na sana ay matuto rin sa musika ang aking anak. totoo, isang magandang pamana ito.

    Busymom: LP2 Itay (Father)
    Strawberrygurl: LP12 Itay (Father)

    sana ay makapasyal ka. happy lp!

  11. reminds me of that APO song “….ang lumang tugtugin….”

  12. Ang husay ng pagkakakuha, pang propesyonal!

  13. ganda ng kuha! hehe

    wag kang mag alala, pareho tayo, magagaling ang mga ama natin sa gitara pero tayo eh kailangan mag aral pa. hehe

    happy LP!

  14. puwede ka pa rin namang makapagaral tumugtog ng gitara, keith! 🙂 sabay sabay kayo nila rafa at luigi para mas masaya! 🙂

  15. maganda ang larawan… ibig sabihin mahilig ka ring kumanta? 🙂

  16. Naku, ang tatay ko, mahilig sa music pero ayaw sa kanya ng music 😀 Mag-guitar lessons ka na 😉

  17. Ang ganda ng pamana ng iyong ama sa iyo, musika!
    Sige lang, tipa-tipahin mo ang iyong gitara…pasasaan ba’t matututunan mo rin yan 🙂

  18. hmmm gitara. yan ang isa sa mga instrumentong aking pinag-aralan. kaya lang hindi naging matagumpay ang aking kaalaman hahaha
    musika naman, sa sinamang palad ay hilig lang ang aking namana. hindi kasama ang talento.

  19. ang ganda ng larawan mo.. gusto ko din sana matutong mag-gitara pero wala talagang hilig ang nusika sa kin 😀

  20. That is a an excellent composition . . .

  21. Talagang kinakareer mo na ang pagkuha ng magagandang larawan ha! 🙂 Ganda ng litrato at akda. Galing mo, hon! 🙂

  22. ang ganda ng peechur! para sa akin, hindi matatawaran ng kahit anong materyal na bagay kung ang ipapamana ng magulang ay isang talento, lalo na sa musika 🙂

  23. ang ganda ng composition mo dito keith. 🙂 napaka-poignant na post! hangad ko rin na sana ay maipamana ni hubby kay ninna at sa mga magiging anak pa namin ang kanyang pagkakahilig sa musika.


Leave a Reply

