LP014 – Tatak Pinoy

By: Leap of Faith

Jul 02 2008

Category: Litratong Pinoy

22 Comments

Para sa akin, saan pa ba makikilala ang mga Pinoy kung hindi sa kanyang angking talino sa musika at hilig sa masarap na pagkain.  Ang pansit palabok ay isa sa mga tunay na pagkaing Pinoy na may selyado ng linamnam at sarap. Sa bawat kagat ng chicharon na may sarsang espesyal, siguradong gutom mo ay mawawala. 

Kahit saan mapadpad sa buong mundo, aprubado ang palabok bilang isang Tatak Pinoy! 

22 comments on “LP014 – Tatak Pinoy”

  1. Whohooo! Magpupurga ako ng palabok pag nakauwi ako *LMAO!*

    May ilang lahok na rin akong napuntahan na puro pagkain, kabilang na sarili kong blog he he,,Pinoy, manginain talaga ano? ha ha!

    Happy LP Keith!

  2. wow!
    pwedeng pwede sa commercial itong akda mo para sa joliibee! hahaha! ang galing! parang sarap na sarap ka baga talaga sa palabok! pwede ka nang gumawa ng food blog!

  3. Gusto ka din ang palabok, pero pinaaalis ko ang chicharon, bawal kasi 😀

    Magandang Huwebes sa iyo.

  4. Ummm sarap! Pero mas gusto ko yung Pancit Malabon, parang spaghetti kasi. ‘di ko gaano gusto yung parang pancit bihon, parang wala kasi akong nakain.

    Ang aking lahok ay naka-post na rin sa aking blog:
    Shutter Happenings.

    Sana makadaan ka rin!

  5. waaaah, ang sarap ng palabok! ang galing ng kuha! 🙂

  6. uy paborito ko yang pansit palabok! lalu na yung gawa sa aurora’s na pancit palabok sa cavite city… 🙂

  7. Saan mula itong palabok na ito? Sa Rama ba? At chicharon balat ng manok ba yan? Yum! Naglaway tuloy kaming dalawa ni Luigi! 🙂

  8. nagutom ako ah! 😀

  9. saraaaap! lalo na kung may hipon yan!

  10. korek ka dyan.. mukhang ang sarap kaya lang d ako kumakain nya hehe. happy huwebes sa iyo ka LP

  11. ONga, pati ang tinapa at chicharon sa ibabaw nyan eh talagna Pinoy na Pinoy! Sarap naman! Happy LP!

  12. uy isa sa pinakapaborito kong pagkaing pinoy… kaka-miss

  13. yan ang peyborit ko….sarap kahit anong luto basta palabok.

    Palabok….abrub na tatak PINOY!

  14. ang tagal ko na ring hindi nakakakain ng pansit palabok, keith. nakakamiss talaga!

    LP Tatak Pinoy: Mga Gawang Kamay
    LP Tatak Pinoy: Mga Pagkain

  15. naku, paborito ko ang pancit palabok!! the best yan 😀

  16. bakit maraming food entries sa LP, nakakapaglaway, hahaha! 🙂 napapaghalata talaga na mahilig tayong mga pinoy sa pagkain. 😀

    LP Tatak Pinoy sa MyMemes
    LP Tatak Pinoy sa MyFinds

  17. ang sarap! paborito ko rin talaga ang palabok e!
    magandang araw sa’yo!

  18. ang sarap-sarap tignan ng palabok na ‘to. ano ba yan, ang daming nakakatakam na lahok ngayon sa LP, kakagutom kahit na kakakain ko lang 😀

    maligayang paglilitrato! 🙂

  19. ang sarap ng palabok! paborito kong klase ng pansit 🙂

    happy weekend!

  20. Wow ang sarap naman ng spaghetti hehehe. Kuhang kuha mo lighting ah, mukhang lagi kang praktisado sa paghuha ng litrato.
    BTW mayroon dito sa gitnang silangan na samahan ng litratista “Desert Foxes” ang tawag sa kanila, pero karamihan sa kanila ay member ng www[dot]digitalphotographer[dot]com[dot]ph. sali ka lang at basa-basa daming magandang topics dun para ma-improve ang skills mo.

  21. Waah, kakakain ko lnag niyan ata nung isang araw, hehehe:D Sarap! Parang karamihan sa mga LP e pagkain ah, mga pinoy nga naman talaga o, hehe.

    komski kuno’s last post.. Wala ka namang kasalanan, ba’t kita patatawarin?

  22. gusto ko ng pansit malabon! now na! 🙂 sarap naman nyan, alas dose na dito gutom na ko. 🙂 daming food pics ngayon – tatak pinoy talaga 🙂 hehe

    happy bog-chi ka LP!


Leave a Reply

