LP017 – Sa Gawing Kanluran

By: Leap of Faith

Jul 23 2008

Category: Litratong Pinoy

22 Comments

Sa gawing Kanluran nakatira noon ang mga “Vikings.”  May halos dalawang daan taong din silang naglasik ng lagim sa mga tao ng Europa.  Gamit ang kanilang mga matitibay na bangka na kadalasan ay may hubog ng isang galit na ahas sa harapan, ninanakawan nila ang lahat ng bayan, simbahan at mga monasteryong kanilang nakikita.  Kadalasan ay kamatayan ang sinsasapit ng sinumang lumaban sa kanila.  Ang mga Vikings ay nagmula sa mga bansang Sweden, Norway at Denmark.

Ang litratong ito ay papel na maskara ng isang Viking.  Kinunan ko ito mula sa libro ng aking mga anak na pinamagatang “The Big Book of Warrior Masks.”

22 comments on “LP017 – Sa Gawing Kanluran”

  1. aba kung galing sa libro ito, mahusay ka keith! medyo hirap akong gawin ito, hindi lumalabas na natural gaya ng iyo!;) at saka typo ba yang naglasik:) tanong lang naman…hehe

  2. akala ko postcard….mahusay na pagkuha!

    pakisilip din ang aking lahok dito…

    http://fairywinkle.blogspot.com/2008/07/litratong-pinoy14sa-gawing-kanluran.html

    salamat! 🙂

  3. kung si faery akala postcard, ako naman akala ko poster! ang galing ah?

    Ang aking LP ay nakapost na rin! Sana daan kayo sa post ko:
    Shutter Happenings.

    Maligayang araw ng Huwebes!

  4. Ang galing naman! Binasa ko ulit, “Ano daw? Sa libro kinunan?”

    Happy Huwebes!

  5. nice entry! ang hirap ng linggong to ha? 🙂

  6. wow! kakaiba ito a!
    magandang huwebes sa’yo!

  7. ayos… happy huwebes…..:)

  8. wow! very informative entry.:)

  9. Nakakatakot nga ang kwento ng mga Vikings, parang ang lupit. Buti ngayon ako nabuhay, hehehe:D

  10. cool.. kung hindi siguro pirata, gusto ko maging viking. hehe.

  11. Tito Keith, ang ganda ng pagkakakuha mo, galing!
    ako yata ay may lahing viking, sabi ng asaw ako mahilig ako magwisik, este maghasik ng lagim ha ha !, teka..ano ba talaga, hasik o lasik ba…si tita ces nilito ako grrrr…basta

    happy LP, sir 🙂

  12. hindi naman siya mukhang nakakatakot pero nabuo na sa isipan ko na nakakatakot ang mga vikings! happy LP

  13. Pinapanood ko yung cartoons nito kasama ang aking mga anak, yung Valyrie and the Vikings(sana tama ang titulo) at ganyan nga ang mga maskara nila!

    Happy LP!

  14. parang iisa ang itsura ng mga vikings kapag pino-portray sa mga libro at sine… 😀

  15. akala ko si Santa *joke*. pero ang husay ng pagkakakuha mo sa libro…pramis.

  16. uy, self portrait! kidding! lambing lang yun. hee hee. 😀 i’m back and bloghopping and backtracking like crazy! 😀

  17. Sosy ka ha at “nordic” pa ang napili mong lahok – hahaha! Nice shot! 🙂

  18. Akala ko keith uso na noon ang mag pa lasik eye surgery hehe, pero okay ang shot mo ah buhay na buhay

  19. Yay! Grabe, natuwa kami ni karmi dun sa comment mo, hehehe:D Yun talaga yung hinihintay namin na mapansin e, hehehe. After what, 32 comments?:D Hehehe, salamat!

  20. i love vikings! well, valkyries na kinda-pinsan ng vikings. hehe.

    ito naman akin

    happy weekend. 🙂

  21. naku wala akong kilalang sikat na vikings. si leif garrett lang (ah eh norwegian siya at tunog viking kasi ang pangalan) at hindi na siya pogi ngayon, hehehe.


Leave a Reply

