LP028 – Luma Na

By: Leap of Faith

Oct 08 2008

Category: Litratong Pinoy

31 Comments

Luma na ang itsura ng aming electric fan.  Ito ay binili namin ilan taon pa lang ang nakakalipas sa Chatuchak Weekend Market, Bangkok.  Isa ito sa mga paborito kong gamit namin sa bahay dahil punong-puno ito ng karakter.

31 comments on “LP028 – Luma Na”

  1. wow, antik na, imported pa. =) ano po ung ibig sabihin ng SE dun sa fan kuya?

    pihabadong malakas ang hangin na galing sa fan na yan.. ang laki ng blades eh.. 🙂

  2. 6 blades? Adik na bentilador yan ha, hehehe:P Parang yun tipong nakikita ko sa chinese textile shops sa Divisoria

  3. Gustong-gusto ko din itong nabili nating ito – lalo’t gamit na gamit ko na rin siya ngayon habang nagluluto sa kusina 🙂

  4. ay ang ganda. lakas siguro ng hangin nyan 🙂

  5. importante talaga ang karakter ano…maganda nga at karamihan ng nakikita kong ganito ay hindi na gumagana:)

  6. binili sa bangkok tapos dinala sa saudi….tsk tsk tsk, tiba-tiba ang customs =))

    eto aken lahok

    magandang araw ka-litratista 🙂
    Salamat sa pagbisita 🙂

  7. OMG! Keith, dapat ito rin ang entry pic ko, pero GE sya…mag kamukha sila! Nakunan ko naman iyun sa museum ng Hotel sa Thailand.

    Happy LP 🙂

  8. ang ganda naman nyan, wala akong ganyan…

  9. ganda naman nyan…

  10. parang mas durable tingnan ang bentilador na yan kaysa sa mga bago at mumurahin ngayon. 🙂

  11. oo nga,kakaiba sya,6 blades, 😀

  12. Ang ganda! Tama ka, may karakter nga! Conversation piece din ‘to!

  13. Ang danda naman.. Actually, yung electric desk fan namin, kasing edad ko rin, at nagagamit pa hanggang ngayon.

    Ang aking lahok ay naka-post na dito. Dumalaw na rin ako para sa kapatid ko, ang kanyang lahok ay naka-post dito. Sana makadaan ka. Happy LP!

    *** ShutterHappyJenn ***

  14. hindi ba maingay yan?

  15. dahil maganda ang itsura ng antigo, meron na rin yatang gumagawa ng bentilador na parang luma ang design. nakita ko lang minsan sa isang mall.

  16. maganda nga…parang wala ako nakitang ganunsa Chatuchak…ang laki kasi kapagod ikutin lahat

    di ko ma-access yung kay Pinky…down yata ang wordpress…balikan ko nalang sya

  17. maganda nga sha…parang ayaw kong gamitin…hehehehe…

    yan nga ang maganda sa lumang bagay..may karakter at punong puno ng kasaysayan.

    Happy LP

  18. Agree ako sa ‘yo. May karakter ang bentilador n’yo.

  19. ganda naman nyan! happy lp!

  20. ayan, naalala ko na naman si rod navarro, haha! so gumagana pa pala ito ano? ang galing naman, decorative na practical pa. 🙂

  21. Parang bulaklak! Magandang Hwebes!

  22. ang ganda ng bintilador niyo! dito rin sa amin ay importante ang may bintilador. hahaha! 🙂

  23. Lakas hangin yan, tamang tama sa mainit na panahon! at mukhang makakapal na bakal talaga! Happy lp!

  24. May character nga sya,, umaandara pa ba yan?? baka lumilipad na yana ah!!!

  25. Ang ganda nama ng electric fan na yan 😀

  26. ang ganda naman ng fan na yan! parang fan sa hacienda. lolz. happy LP!

  27. ang ganda ng kulay…mukhang napaglumaan talaga. naalala ko tuloy ang amin ding lumang electric fan, kailangang hilain at itulak ang malaking ‘button’ para gumana ang ‘swivel’ hehehe!

    sana’y madalaw mo din ang aking mga entries sa : Reflexes at Living In Australia

  28. vintage na vintage! kakaiba!

  29. ang galing sobrang old school na ng fan na yan! nakakatuwa mamili sa chatuchak, ang daming abubot na antique 🙂

  30. Luma na nga… parang bentilador dun sa commercial ng gatas na may background music na… “I remember yesterday, the world was so young…”

    Alam mo ilang beses na akong pabalik-balik sa Bangkok di pa ako nakakarating ng Chatuchak market!

  31. may karakter ang dating nya, ang ganda. 🙂


Leave a Reply

