LP032 – Maalaala Mo Kaya

By: Leap of Faith

Nov 06 2008

Category: Litratong Pinoy

22 Comments

Maalaala mo kaya ang tugtugin ng ABBA?  Aminin mo na… kinanta at sinayaw mo rin ang kanilang musika noong dekada sitenta at ochenta.  O kung hindi naman, baka ito ay iyong napakingan sa sineng Mamma Mia! na pinalabas lang kamakailan. 

Kasalukuyang pinapakingan naming buong maganak ang mga tugtuging ito sa aming sasakyan… opo, tama rin ang inyong napuna, cassette tape pa ang format nito… ewan ko nga pero dito sa aming lugar, mas maraming tinitindang cassette kaysa CD.  Mukhang nasa lumang panahon pa kami rito… hehehe!

22 comments on “LP032 – Maalaala Mo Kaya”

  1. hehe…ayos ah… cassette pa… napanood nyo ba Mama Mia! panoorin niyo, puro abba songs dun… 🙂

    happy huwebes…:)

  2. hindi ko makakalimutan ang ABBA, paborito ito ng aking papa, kantahin at sayawin hehe…hey, thanks…

  3. kahit hindi sila ang idol ko,per naaalala ko pa sila lalo na ang cassette tape. 🙂

  4. abba, aba, meron akong tugtugin neto…kaso nasa CD na:)
    maganda tlaga pakinggan ang mga kanta ng 80’s at 90’s

    maligayang LP:)

    http://monkeymonitor.blogspot.com/2008/11/litratong-pinoy-2-maalala-mo-kaya.html

  5. kinalakihan ko ang tugtog nila, meron kasi kaming LP yata nun na pinapatugtog ng aking ina. 🙂 tama si lino, puro abba songs ang mamma mia.

    Overflow
    Captured Moments

  6. oo alala ko pa ang Abba may concert nga sila dito diba? pero d ako bumili ng cassette tape nila kay Regine V lang yata ayun nakatago pa hehe

    happy LP

    eto po akin
    http://jennytalks.com/2008/11/lp-maalaala-mo-kaya-can-you-still.html
    http://jennys-corner.com/2008/11/lp-maalaala-mo-kaya-can-you-still.html

  7. Oo naman, me ganyang plaka ang nanay ko 😀 parang inorder pa yata niya sa Reader’s Digest (o baka ibang plaka yung mga yun)

    Peborit ko dun yung Dancing Queen 😀

  8. Dami ko ring cassette. Pero mga backstreet boys na nun. Puro boy bands. hehehe!

  9. May class competition sa amin nung HS at yung medley ng ABBA songs ang winning piece namin!:D

  10. Di ko alam kung bakit naglaho ang una kong comment pero ang masasabi ko lang e… ilabas na ang “mirror ball” at mag-“swing-to-death” tayo sa “Dancing Queen”! Hahaha! 😆

  11. Cassette tapppppppppppppppppppe!!!!!!! Ang naalala ko sa entry mo naman ay ang mga mixtape ng aking nakaraan! 😀

  12. Marami pa akong cassette tapes dito ngayon — mga voice tapes na padala ng dati kong boypren… *lol*

  13. Marami pa akong cassette tapes dito ngayon — mga voice tapes na padala ng dati kong boypren… *lol*
    Just watched MamaMia, somebody should’ve warned me — the songs have been playing on and on in my mind. Help! 🙂

  14. Ay kinakanta ko pa yan sa karaoke me sayaw pa ng swing sa ‘Can’t take my eyes off from you…’ or sa ‘You can dance, you can jive having the time of your life…’ 😉

    Noong panahon ng mga cotillon, laging mga awitin nila ang nasa listahan namin 😀 Great entry, this evoke good memories of me—ballroom dancing! lol.

  15. Ay mali, Cant take my eyes off you eh hindi pala ABBA lol….sorry naexcite lang! 😀

  16. Sus, kanina lang ay kinakanta ko si Fernando (2nd voice alto nga lang, nalilito ako bwahahaha!)
    Keith, dami kong casette tapes pa rin..hinding hindi ko itatapon nor ipapamigay!

  17. oo na, naabutan ko ang mga kanta ng abba hehehe.
    naalala ko ang mga linggo na yan ang gumigising sa akin dahil yan ang mga kantang pinatutugtog ng tatay ko tuwing linggo ng umaga 🙂

    ibyang
    http://awifescharmedlife.blogspot.com/2008/11/litratong-pinoy-maalaala-mo-kaya.html

  18. Classic nga!

    Kumusta po? Ito po ang lahok ko ngayong linggo.

  19. uy gusto ko ang abba. sarap kantahin sa videoke ang mga song nila noh?

    HIndi na kaminagamit ng caseette tapes. Nakatago na lahat. Puro mp3 na…pero me abba song na rin ako. 🙂

    Happy LP at Happy weekend!

  20. Siyempre, sino ba ang makakalimot sa Abba? Gusto ko rin ang kanta nila…

  21. wow fave ko ang abba may MP3 kaba jan? paki email naman :))

  22. Good day! I saw your site when I was browsing the Internet for people who love the Philippines.

    My name is LAR and I’m a Filipino. I made a site to promote the beautiful island nation of the Philippines through pictures, and I am currently inviting anybody, Filipino or not, who visited/travelled the Philippines to help build my ‘Photographic Profile’ page.

    If you have some time to answer a few questions and share some pictures of your favorite places in the Philippines, I will create a profile for you on my site. Through this, I aim to help more travelers, photographers and people get in touch with each other and publicly share information about the Philippines.

    Please visit http://www.philtravelphotos.com for more information.

    Thank you for your time and I truly hope to hear from you. Best regards!

    Welcome to the beautiful Philippines!
    L. A. de los Reyes
    http://www.philtravelphotos.com
    http://www.sapot-litrato.philsites.net


Leave a Reply

